Danh mục

Hỗ trợ ngoại tuyến
Ms Toan
01682632031 wechat skype zalo
Ms Vi
0966745838 wechat skype zalo
Ms Ha
091 5024003‬ wechat skype zalo
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Số lượt truy hôm nay: 0
  • Số lượt truy cập hôm qua: 0
  • Tổng số lượt truy cập: 0

ĐỘNG CƠ CHẠY CẦN KIỂM TRA VÀ CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ

Để động cơ chạy ổn định và hạn chế nhất các lỗi xảy ra thì trước khi chạy cần phải kiểm tra lại động cơ, từ đấu dây, cơ khí đến các vấn đề liên quan. Đây là điều quan trọng cần phải làm và không thể bỏ qua. Sau đây là một số lưu ý cho quá trình kiểm tra động cơ, các bạn tham khảo và đóng góp ý kiến:
1. Kiểm tra lại xem động cơ và thiết bị khởi động có lắp đúng kỹ thuật hay không?
2. Trang bị tiếp đất có đáng tin cậy và hoàn thiện hay không? Các bộ phận có tiếp xúc tốt hay không? Bu lông lắp có được xiết chặt?
3. Kiểm tra điện áp, tần số cá phù hợp giữa nhãn máy và thực tế của lưới điện.
4. Động cơ mới lắp hoặc ngừng chạy đã lâu thì trước khi khởi dộng cần dùng Megaohm để đo điện trở cách điện giữa các pha và giữa từng pha với đất. Nếu động cơ có điện áp 380V thì dùng Megaohm 500V, điện trở đo không được thấp hơn 0.5Mohm, nếu thấp hơn thì phải sấy lại các cuộn dây.
5. Kiểm tra xem động cơ và các bộ phận cơ khí xung quanh đó có vướng những công cụ, những tạp vật.
6. Kiểm tra xem trục động cơ chuyển động có tính linh hoạt không, có ma sát nặng, kẹt vật v.v…
7. Mỡ bôi trơn vòng bi (bạc đạn) có đủ không?
8. Kiểm tra dòng điện định mức của dây chảy có phù hợp với yêu cầu hay không?
9. Kiểm tra xem khớp nối có chắc chắn hay không, dây cua toa có quá trùng hoặc quá căng hay không?

Tags:

Bài viết liên quan